Bệnh vảy nến bẩm sinh: Một căn bệnh da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Các triệu chứng của bệnh vảy nến bẩm sinh có thể rất khác nhau từ người này sang người khác. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và vị trí của bệnh, các triệu chứng có thể khác nhau. Tuy nhiên, một số triệu chứng phổ biến của bệnh vảy nến bẩm sinh bao gồm:

Xem chi tiết: https://dova.com.vn/benh-vay-nen-bam-sinh-mot-can-benh-da-thuong-gap-o-tre-so-sinh-va-tre-nho/



Mảng đỏ, scaly trên da

Đây là triệu chứng chính của bệnh vảy nến bẩm sinh. Các mảng da này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể và có kích thước khác nhau. Chúng có màu đỏ và có vảy trắng hoặc bạc trên bề mặt. Nếu bạn cào hay gãi các mảng da này, chúng có thể bị tổn thương và chảy máu.

Da khô, nứt nẻ

Bệnh vảy nến bẩm sinh cũng có thể gây ra tình trạng da khô và nứt nẻ. Điều này có thể khiến da của bạn trở nên khô và khó chịu, đặc biệt là trong thời tiết lạnh hoặc khô hanh.

Ngứa

Ngứa là một triệu chứng rất phổ biến của bệnh vảy nến bẩm sinh. Các mảng da bị vảy và khô có thể gây ra cảm giác ngứa khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm hoặc khi bạn đang ở trong môi trường khô.

Đau đớn

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh vảy nến bẩm sinh có thể gây ra đau đớn và khó chịu. Điều này có thể xảy ra khi các mảng da bị tổn thương hoặc nhiễm trùng.

Nhiễm trùng

Bệnh vảy nến bẩm sinh có thể làm cho da của bạn dễ bị nhiễm trùng. Các mảng da bị vảy và khô có thể là nơi trú ngụ của vi khuẩn và nấm, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Viêm khớp

Một số trường hợp bệnh vảy nến bẩm sinh có thể gây ra viêm khớp, đặc biệt là ở những người có tiền sử bệnh vảy nến gia đình. Viêm khớp có thể gây ra đau và khó chịu khi di chuyển.

Mắt đỏ, ngứa

Nếu bệnh vảy nến bẩm sinh ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt, bạn có thể bị mắt đỏ và ngứa. Điều này có thể gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến thị lực.

Nhiễm trùng phổi

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh vảy nến bẩm sinh có thể gây ra nhiễm trùng phổi. Điều này xảy ra khi các mảng da bị nhiễm trùng lan sang phổi, gây ra các triệu chứng như ho, khó thở và đau ngực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dova Group

[Vảy nến thể mủ] Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Share list social dovagroup