Nguyên nhân nào gây nên bệnh vảy nến thể mủ

 

Các loại bệnh vảy nến thể mủ và triệu chứng

Có ba loại bệnh vảy nến thể mủ, được phân loại dựa trên bộ phận xuất hiện mụn nước đó là:

  • Mụn mủ ở lòng bàn tay – bàn chân: Mụn nước hình thành trên các khu vực nhỏ của cơ thể, thường là lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Những đốm đầy mủ này có thể chuyển sang màu nâu khiến lớp da bị bong tróc. da của người bệnh cũng có thể bị nứt ra. Những người lạm dụng thuốc lá có thể bị mụn mủ ở lòng bàn tay – bàn chân.
  • Acropustulosis: Tình trạng này xuất hiện trên đầu ngón tay hoặc ngón chân. Cơn đau có thể khiến người bệnh khó sử dụng ngón tay hoặc ngón chân. Trong một số ít trường hợp, nó có thể gây tổn thương móng, thậm chí là xương.
  • Bệnh vảy nến Von Zumbusch: là tình trạng các đốm da đỏ, mềm xuất hiện ở một vùng rộng trên cơ thể. Các mụn nước đầy mủ xuất hiện ngay sau đó. Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như: da rất ngứa, mệt mỏi hoặc bị sốt, ớn lạnh, mất nước, buồn nôn, cơ bắp yếu, đau đầu, đau khớp, mạch nhanh hoặc giảm cân. Đây là một bệnh hiếm gặp, nhưng rất nghiêm trọng. Vì vậy, khi gặp bất cứ triệu chứng nào kể trên cũng cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh vảy nến thể giọt

Nguyên nhân nào gây nên bệnh vảy nến thể mủ

 [Vảy nến thể mủ] Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Bệnh vảy nến là một bệnh tự miễn. Hệ thống miễn dịch thường gửi các tế bào bạch cầu để chống lại bệnh tật trong cơ thể. Nhưng trong trường hợp này, hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn, nhầm lẫn nên tấn công ngược lại làn da. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến như:

  • Các loại thuốc như steroid
  • Dị ứng da từ các loại mỹ phẩm, kem bôi
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời
  • Thai kỳ
Xem chi tiết: https://dova.com.vn/vay-nen-the-mu-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dova Group

[Vảy nến thể mủ] Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Share list social dovagroup